Làm thế nào để tăng chiều cao một cách tự nhiên?

 Thực ra câu hỏi này cũng đã có rất nhiều người gửi đến mình, hôm nay mình sẽ viết một bài thật chi tiết về vấn đề “tăng chiều cao một cách tự nhiên”.

Như chúng ta đã biết thì gen di truyền chỉ chiếm khoảng 20% vào việc tăng chiều cao, phần lớn còn lại là do chế độ dinh dưỡng, tập luyện, giấc ngủ, môi trường sống và một số yếu tố khác,…

Mình nói như vậy có lẽ nhiều bạn sẽ không tin, nhưng mình có thể lấy một ví dụ điển hình, đó là vận động viên Ruxtam Akhơmetôp do bị gen di truyền ngược đãi nên chỉ có chiều cao trung bình, nhưng nhờ tập luyện với cường độ cao mà anh đã cao đến 1m87.

 

Kết luận lại: Chúng ta hoàn toàn có thể tăng chiều cao một cách tự nhiên bằng việc tuân thủ những công việc dưới đây:

1. Chế Độ Dinh Dưỡng Hợp Lý

lam-the-nao-de-tang-chieu-cao-mot-cach-tu-nhien-01

Cần đảm bảo một chế độ ăn uống hợp lý mỗi ngày và tránh xa đồ ăn vặt các bạn nhé!

Để tăng chiều cao tối đa, một chế độ ăn gồm: Protein, Vitamin D, Magie, Kẽm, Canxi là không thể thiếu, các bạn nên cân nhắc các món ăn mỗi ngày để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất trên, đặc biệt là Protein và Canxi.

2. Có Một Giấc Ngủ Hợp Lý

lam-the-nao-de-tang-chieu-cao-mot-cach-tu-nhien

Ngủ đủ giấc rất cần thiết cho quá trình tăng chiều cao, các nhà khoa học chứng minh rằng, hormone tăng trường (HGH) được sản xuất một cách tự nhiên trong cơ thể trong khi chúng ta ngủ. Vì thế, một giấc ngủ hợp lý ( từ 8 – 10 tiếng mỗi đêm) sẽ giúp chúng ta đạt được chiều cao tối đa, nhớ là phải ngủ trước 11h đêm và buổi trưa nên nghỉ ngơi từ 15 – 30 phút nhé!

Tắm bằng nước ấm trước khi ngủ 2 tiếng sẽ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, giúp chúng ta ngủ sâu hơn.

3. Tập Luyện Và Thể Thao

lam-the-nao-de-tang-chieu-cao-mot-cach-tu-nhien

Tập luyện thể thao và các bài tập giúp thúc đẩy hormone tăng trưởng (HGH) lên gấp 3 lần bình thường.

Thỏa sức “tận hưởng” các hoạt động thể thao như bơi lội, bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền, thể dục nhịp điệu, quần vợt,… hay các bài tập kéo giãn xương khớp là một phương án tốt giúp tăng chiều cao. Theo đó, cơ bắp cũng phát triển và giải độc cơ thể thông qua mồ hôi. Tập luyện thể dục thường xuyên hoặc thể thao chắc chắn phải là một phần hoạt động hàng ngày của mỗi người.

4. Duy Trì Tư Thế Đúng

Nên duy trì tư thế chính xác ngay từ thời thơ ấu. Những điều đơn giản như ngồi thẳng trên ghế, giữ vai thẳng, cằm cao,… sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển chiều cao.

Một cột sống thẳng rất quan trọng trong việc tăng chiều cao. Một cái gối tốt, một chiếc nệm êm cũng rất quan trọng trong việc giữ cho cột sống của bạn thoải mái trong khi nghỉ ngơi.

5. Yoga

lam-the-nao-de-tang-chieu-cao-mot-cach-tu-nhien

Là một cách tuyệt vời và ít vất vả để tăng chiều cao một cách tự nhiên. Một số tư thế Yoga tạo điều kiện cho việc thúc đẩy các kích thích tố tăng trưởng trong cơ thể. Các bài tập kéo dãn tăng cường cơ bắp và cải thiện dáng người rất hiệu quả.

 6. Tránh Xa Các Nhân Tố Gây Hại

lam-the-nao-de-tang-chieu-cao-mot-cach-tu-nhien

Không dùng thuốc kích thích tăng chiều cao, rượu bia, thuốc lá,… vì nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn cũng như việc phát triển chiều cao. Ngoài ra nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống có chứa cafein và các loại đồ uống có gas để chiều cao được phát triển tối đa các bạn nhé!

(Nguồn: theo internet)

Visit the new site http://lbetting.co.uk/ for a ladbrokes review.